Menu

Khu vô gia cư gần phố Tỉ Phú ở New York

First NYC homeless shelter coronavirus case in the Bronx - New York Daily  News

Sau nhiều năm tranh chấp, khu trú ẩn dành cho người vô gia cư đã mở cửa tại phố Billionaires’ Row của thành phố Manhattan, khu dân cư sang trọng với những tòa nhà chọc trời kéo dài từ phía nam Công viên Trung tâm Manhattan của thành phố New York. Một số tòa nhà tọa lạc tại khu này cao hơn 1,000 feet và là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới.

Khách sạn Park Savoy tại đây hiện là nơi trú ngụ của khoảng 140 người vô gia cư, tất cả đều là nam giới, sau ngày thứ Sáu âm thầm mở cửa, bất chấp nỗ lực thường xuyên và đầy tốn kém của người hàng xóm để ngăn chn. Tính đến nay, rải rác vài người vô gia cư đã chuyển đến ở và mọi việc sẽ diễn ra tuần tự hàng tuần cho đến khi khách sạn không còn chỗ trống.

 Nhà cung cấp dịch vụ xã hội phi lợi nhuận WestHab điều hành khu trú ẩn cho biết sẽ tiếp nhận những người còn làm việc hoặc đang tìm kiếm việc làm, tỏ ra vui mừng vì toà nhà bị bỏ hoang nhiều năm qua cuối cùng là nơi trú ngụ của những người đang có nhu cầu. Theo Jim Coughlin, giám đốc điều hành c Westhab thì an ninh khu vực được bảo đảm nghiêm ngặt và không ai được ra vào sau 10 giờ đêm. Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ việc thiết lập khu trú ẩn dành cho người vô gia cư giữa khu phố giàu có, sang trọng.

 Liên minh West 58th Street đã chi gần 300,000 Mỹ kim tiền thuê các nhà vận động hành lang, nhằm mục đích đóng cửa khu trú ẩn. Những người chống đối này đã chi ít nhất 100,000 Mỹ kim để dựng một bảng hiệu tại Iowa để phản đối thị trưởng New York Bill de Blasio khi ông đến tiểu bang này trong chuyến đi ngắn ngủi để vận động bầu cử tổng thống hồi năm 2019.