Menu

Quận LA có trường hợp chết đầu tiên do cúm mùa

2020/2021 Flu Season: Stay Safe, Informed, and Healthy - Parent Project  Muscular Dystrophy

LOS ANGELES (LSTV) – Sở Y tế Công cộng Quận Los Angeles hôm thứ Tư thông báo rằng họ đã nhận được báo cáo đầu tiên về một ca tử vong liên quan đến bệnh cúm trong mùa cúm 2021-2022.

Giới chức y tế cho biết bệnh nhân tử vong là một người đàn ông trung niên có nhiều bệnh lý tiềm ẩn. Người đàn ông này cũng chưa chích ngừa cúm trong mùa này.

Theo Sở Y tế, người đàn ông này đã xét nghiệm âm tính với coronavirus nhiều lần trong suốt thời gian bị bệnh.

Giới y tế nói rằng cảm cúm có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn, chẳng hạn như bệnh tim và hen suyễn, và viêm phổi là biến chứng phổ biến nhất của bệnh cúm.

Hàng năm, hàng ngàn người trên khắp Hoa Kỳ phải nhập viện hoặc chết vì bệnh liên quan đến cúm.

Theo Bộ T Tế, mùa đông năm ngoái, sự lưu hành của cúm và các virus theo đường hô hấp khác có thể đã bị ngăn chặn bằng các biện pháp được thực hiện để làm chậm sự lây lan của COVID-19.

Các chỉ số về việc hoành hành của bệnh cúm trong quận hiện đang ở mức thấp nhưng đã tăng lên trong những tuần gần đây.

Theo CDC, vaccine cúm có thể được tiêm cùng lúc với vaccine COVID-19.

Giới hữu trách khuyến cáo rằng các triệu chứng cúm tương tự như các triệu chứng COVID và những người có nguy cơ cao có kết quả âm tính với coronavirus nên đi xét nghiệm cúm.

Những người có nguy cơ cao bị các biến chứng do cúm nên đi khám ngay khi bắt đầu cảm thấy bệnh, cho dù họ đã được chích ngừa hay chưa.