Menu

Thêm 8000 ca nhiễm Covid mới

(LSTV) Việt Nam hôm nay ghi nhận gần 8,000 ca nhiễm Covid-19, giảm 200 ca so với ngày hôm qua, và Sài Gòn tiếp tục dẫn đầu tiếp theo là Đồng Nai và Bình Dương. Tỉ lệ qua đời vì Covid-19 vẫn là 2.4%, với số người chết hôm qua là 80 và Sài Gòn lại vẫn đứng đầu với 43 người. Tính đến nay, chỉ mới hơn 40 triệu trong tổng dân số 96 triệu người được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ.

 Theo báo chí tại địa phương thì bộ y tế Cộng sản Việt Nam hôm nay đã cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp vaccine Covid-19 Covaxin do công ty Bharat Biotech của Ấn Độ sản xuất. Vaccine này cũng đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chuẩn y việc sử dụng, hữu hiệu đến 78%, được cho là phù hợp với điều kiện bảo quản của các nước thu nhập thấp và trung bình, chỉ cần cất trữ trong tủ lạnh từ 2 đến 8 độ C. Đây là loại vaccine Covid-19 thứ tám được WHO cấp phép sử dụng khẩn cấp.

 Trong khi đó theo đài Á châu Tự do, số ca nhiễm và chết vì Covid-19 tại Sài Gòn đã tăng trở lại vài ngày qua và hai huyện Cần Giờ, Nhà Bè được coi là ổ dịch. Cũng trong hai ngày qua, Việt Nam đã nhận được gần 3 triệu liều vaccine Covid-19 Pfizer, Moderna thông qua chương trình COVAX của WHO.