Menu

Người theo đảng Cộng Hòa chấp nhận tin vịt về Covid

U.S. Surgeon General calls COVID-19 misinformation an urgent threat to  public health

(LSTV) Kết quả cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy công dân Hoa Kỳ theo dõi các phương tiện truyền thông bảo thủ của cánh hữu thường chấp nhận tin tức sai lệch về đại dịch Covid-19. Kaiser Family Foundation đã thực hiện cuộc khảo sát công bố ngày hôm qua, cho thấy ý kiến của người trả lời các câu hỏi liên quan đến tám quan niệm sai lầm liên quan đến đại dịch, chẳng hạn như tin nói chính phủ Hoa Kỳ phóng đại số người chết vì đại dịch, và vaccine Covid-19 có thể làm thay đổi DNA của người được tiêm.

Cuộc khảo sát cho thấy 78người Mỹ tin hoặc không chắc chắn về ít nhất một trong các lập luận sai lạc trên. Tuy nhiên, con số này cũng thay đổi khá nhiều, tùy thuộc vào đảng phái, tình trạng tiêm chủng và nguồn tinKhoảng 64% số người được hỏi chưa tiêm vaccine nói rằng họ tin hoặc không chắc chắn ít nhất bốn tuyên bố sai lạc so với 19% số người đã tiêm vaccine.

 Chỉ có 6% đảng viên Cộng hòa được khảo sát nói họ không tin hoặc không chắc chắn về tin tức sai lạc về đại dịch và vaccine Covid-19, so với 22% đảng viên độc lập và 38% đảng viên Dân chủ. Sự khác biệt lớn liên quan đến nguồn tin mà họ theo dõi.

Người đọc tin tức các nhật báo cánh hữu Newsmax, One America News Network và Fox News thường dễ tin các tuyên bố sai lệch hơn người theo dõi các bản tin truyền hình địa phương, NPR, MSNBC, CNN. Chỉ có 12% số người được hỏi ý kiến coi Fox News là một nguồn tin đáng tin cậy, so với 40% người tin CNN.