Menu

70 thành viên MAFIA bị kết án ở Ý

Italy: Mafia boss Giovanni Brusca′s release causes stir | News | DW | 01.06.2021

(LSTV) Người chủ toạ phiên tòa  Italy hôm thứ Bảy đã kết án 70 thành viên của nhóm mafia quyền lực hoạt động tại nước này để trấn áp các băng đảng tội phạm có tổ chức. Thẩm phán Claudio Paris đã kết án 91 bị cáo tại các phiên toà xử kín ở thành phố Lamezia Terme của Calabria. Tổng cộng 355 nghi can kể cả các nhân vật cầm đầu băng đảng Mafia ndrangheta bị xét xử trong các vụ án có thể kéo dài ít nhất hai năm.

 Bộ tư pháp Italy đã thiết lập phòng xử án đặc biệt để xử các bị cáo băng đảng mafia hung tợn nhất vùng Calabria. Bản án tù tối đa 20 năm đã được tuyên cho 6 thủ lĩnh băng đảng mafia, trong đó có Pasquale Gallone, 62 tuổi, cánh tay phải của ‘trùm ndrangheta’ Luigi Mancuso và Gregorio Niglia, bị truy tố tội mua vũ khí và tống tiền.

 Công tố viên chống Mafia nổi tiếng Nicola Gratteri đã xoá án 21 bị can trong tổng cộng 70 bị cáo được cho là vô tộiCác công tố viên tin rằng nhóm tội phạm có tổ chức kiểm soát phần lớn cocaine chảy vào châu Âu, quy tụ thành viên của 150 gia đình được sự yểm trợ của 6,000 thành viên ở Calabria và hàng ngàn người làm việc cho ‘ndrangheta trên thế giới.

 Người cầm đầu băng đảng này là  The Uncle ‘Mancuso, 67 tuổi và cựu thượng nghị sĩ Giancarlo Pittelli 68 tuổi.