Menu

Lượng mưa miền Nam California giảm vào Tháng Mười Một

After Fires and Droughts, California Prepares for Heavy Rain - The New York  TimesLOS ANGELES (LSTV) – Theo dự báo của Cơ Quan Thời Tiết Quốc Gia, sau một vài cơn mưa vào cuối tháng trước, khu vực Los Angeles sẽ có ít hoặc không có mưa vào Tháng 11, và thời tiết có thể khô khan vào đầu Tháng 12.

Cơ Quan Theo Dõi Khí Quyển và Biển dự báo rằng Los Angeles có nhiệt độ trên mức trung bình nhưng lượng mưa lại dưới mức trung bình trong thời gian tới, theo đó trung tâm thành phố Los Angeles sẽ có nhiệt độ hơn 80 độ F và ở một số vùng khác nhiệt độ có thể tăng lên đến hơn 90 độ F.

Hạn hán dai dẳng vẫn bao trùm lên California. Tình trạng các con sông ở Tây Bắc Thái Bình Dương và miền Bắc California được cải thiện nhờ lượng mưa lớn tại một số địa điểm.

Dự báo thời tiết cho hay khả năng có mưa tại miền Nam California là rất thấp trong nửa đầu tuần này, và từ Thứ Năm đến Thứ Bảy sẽ xuất hiện một số cơn gió Santa Ana làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Tháng 11 là mùa gió Santa Ana ở miền Nam California, trong khi đó Tháng 12, Tháng 1 và Tháng 2 là những tháng mưa cao điểm của khu vực này.

Trong những tháng đó, trung tâm thành phố Los Angeles thường có lượng mưa tương ứng là 2.48 inch, 3.29 inch và 3.64 inch. Lượng mưa của Tháng Ba có thể vào khoảng 2.23 inch và Tháng Tư thường giảm xuống chỉ còn 0.69 inch.