Menu

Hơn 550 ngàn công việc được tạo ra trong tháng 10

Employment Opportunities | Anaheim, CA - Official Website

(LSTV) Phúc trình của Bộ Lao động hôm nay cho hay, thị trường việc làm tại Hoa Kỳ đã phục hồi trở lại trong tháng 10, với hơn 530,000 bảng lương, cao hơn dự đoán của Dow Jones là 450,000 trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 4.6%. Bảng lương của người lao động trong khu vực tư nhân lên hơn 600,000. Theo Nick Bunker, giám đốc nghiên cứu kinh tế của một công ty giới thiệu việc làm thì thị trường nhân dụng không bị đại dịch Covid-19 áp đảo và có nhiều hy vọng cho thấy tiếp tục phát triển dần đều một cách vững chắc trong vài tháng tới.

Chỉ số Dow John cũng tăng gần 350 điểm vào đầu phiên giao dịch. Khu vực dịch vụ khách sạn và giải trí tiếp tục dẫn đầu về số việc làm tăng thêm cho thấy người Mỹ mạnh dạn tìm đến các nhà hàng và đi lại vì số ca nhiễm Covid giảm. Từ đầu năm 2021 đến nay, khu vực này đã khôi phục 2.4 triệu vị trí bị mất đi trong mùa đại dịch. Các khu vực tăng việc làm khác gồm sản xuất kinh doanh, vận tải, kho bãi, xây dựng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bán lẻ.

Theo Michael Pearce, nhà kinh tế của Capital Economics thì số việc làm gia tăng là dấu hiệu đáng khích lệ cho thấy nhu cầu về lao động vẫn cao, trong khi nguồn cung lao động vẫn suy yếu đáng kể. Nhiều công ty đã tăng lương và thêm nhiều khoản phúc lợi để thu hút người lao động đang thờ ơ với việc làm so với trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Tuy nhiên có vẻ như tốc độ tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ đang chậm lại, với tổng sản phẩm quốc nội chỉ tăng 2% trong những tháng mùa hè, thấp hơn kỳ vọng phục hồi sau đại dịch.