Menu

Hàng ngàn y tá, nhân viên chăm sóc sức khỏe dự định đình công

Hospitals brace for strikes as workers protest staff shortages - CalMatters

CALIFORNIA (LSTV) – Một công đoàn đại diện cho hàng nghìn nhân viên của Kaiser Permanente đã gửi thông báo 10 ngày tới một trong những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất quốc gia vào hôm Thứ Năm, cho biết họ sẽ đình công bắt đầu từ ngày 15 Tháng 11.

Thông cáo báo chí của công đoàn đưa ra cho biết, Hiệp hội y tá thống nhất của California / Liên hiệp các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đang phản đối các đề xuất của Kaiser Permanente nhằm “giảm lương cho nhân viên hiện tại và cắt giảm lương cho nhân viên sắp tới trong cuộc khủng hoảng nhân sự chăm sóc sức khỏe quốc gia”

Nếu không đạt được thỏa thuận trước thời hạn, khoảng 21,000 y tá, dược sĩ, nữ hộ sinh, chuyên viên vật lý trị liệu, y tá và trợ lý bác sĩ đã ghi danh sẽ ngừng làm việc. Luật California yêu cầu thông báo trước 10 ngày để cho phép các cơ sở y tế chuẩn bị.

Cuộc đình công, nếu xảy ra, sẽ ảnh hưởng đến 366 cơ sở ở Nam California, bao gồm các bệnh viện và trung tâm y tế ở Anaheim, Antelope Valley, Baldwin Park, Downey, Fontana, Harbour City, Irvine, Los Angeles, Ontario-Vineyard, Panorama City, Riverside, San Diego, West Los Angeles và Woodland Hills, cũng như hàng trăm phòng khám, phòng chăm sóc nhanh trong các cửa hàng Target, và các tòa nhà văn phòng y tế từ Bakersfield đến San Diego và Los Angeles cho đến Inland Empire.

Phó chủ tịch cấp cao về nguồn nhân lực của Kaiser Permanente là Arlene Peasnall, đã bác bỏ tuyên bố của công đoàn, nói rằng hệ thống bệnh viện “không thể chối cãi là một trong những tổ chức thân thiện với người lao động nhất ở Hoa Kỳ.”

Peasnall nói thêm rằng, nếu các công đoàn đình công, các cơ sở của Kaiser Permanente sẽ vẫn hoạt động./