Menu

Hơn 2000 lính cứu hỏa nghỉ việc vì không muốn chích ngừa

As mandate kicks in, ranks of unvaccinated New York police, firefighters  dwindle | Reuters

(LSTV) Khoảng 2,300 nhân viên Sở Cứu hỏa New York tuyên bố nghỉ việc bắt đầu từ hôm qua nại lý do bị ốm, đúng vào lúc quy định của giới chức thẩm quyền buộc công chức thành phố tiêm vaccine có hiệu lực thi hành.

 Lãnh đạo thành phố New York nghi ngờ nhiều người trong số họ giả bệnh để tránh bị kỷ luật vì không tuân thủ quy định vaccine. Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cho biết khoảng 9,000 công nhân thành phố đã nghỉ không lương từ ngày hôm qua vì không tuân thủ quy định tiêm vaccine đúng thời hạn.

 Ủy viên Sở cứu hoả New York Daniel Nigro hôm qua khẩn khoản kêu gọi nhân viên cứu hỏa chưa chích ngừa trở lại làm việc vì họ còn có thời gian. De Blasio nói ông tin rằng nhiều người trong số 2,300 nhân viên cứu hỏa giả vờ bệnh và như vậy là vi phạm lời thề bảo vệ công chúng.

 Cho đến nay, mới có 3/4 nhân viên cứu hỏa của thành phố đã tiêm vaccine, thấp hơn tỷ lệ 91% của khoảng 300,000 công chức thành phố New York. Nigro cũng nói sự vắng mặt cùng lúc nhiều người không ảnh hưởng đến việc đáp ứng yêu cầu của công chúng khi cần thiết.