Menu

Tình trạng nhân viên không chịu chích ngừa ở nhiều nơi

The cost of being unvaccinated is rising — will people be willing to pay  the price? | AAMC

(LSTV) Tại Wichita, Kansas, gần một nửa trong số khoảng 10,000 nhân viên các công ty sản xuất phi cơ Textron và Spirit AeroSystems chưa tiêm vaccine Covid-19 tỏ thái độ bất chấp quy định của liên bang buộc phải tiêm vaccine Covid-19.

 Theo Cornell Beard, người đứng đầu nghiệp đoàn Machinists thì công nhân không phản đối vaccine nhưng phản đối việc chính phủ can thiệp quyết định của cá nhân trong việc bảo vệ sức khoẻ của chính họ. Các nghiệp đoàn đã thuê luật sư trợ giúp công nhân kiện các công ty từ chối yêu cầu được miễn trừ vaccine vì lý do y tế hoặc tôn giáo.

 Beard là đảng viên Dân chủ kỳ cựu nói sẽ không bỏ phiếu cho đảng này nữa trong khi thời gian tuân thủ sắc lệnh của tổng thống Joe Biden không còn nhiều, buộc tất cả các nhân viên nhà thầu của liên bang phải tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ trước ngày 8 tháng 12. Điều đó có nghĩa là các nhân viên hợp đồng của liên bang phải tiêm mũi vaccine Covid-19 Moderna đầu tiên vào ngày mai hoặc một mũi của Johnson & Johnson ngày 24 tháng 11 cho kịp thời hạn.

 Một số nhà tuyển dụng như Procter & Gamble, 3M, các hãng hàng không American Airlines, JetBlue và một số ngành kỹ nghệ kể cả ngành thực phẩm đã yêu cầu nhân viên tiêm vaccine. Nhưng quy định vaccine đã làm bùng phát các cuộc phản đối của công nhân và viên chức chính phủ thành viên của Đảng Cộng hòa.

 Nhiều chuyên viên nói rằng quy định vaccine vì lợi ích sức khỏe cộng đồng là hợp pháp. Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ đã bác bỏ nhiều đơn kiện quy định vaccine. Một số công ty cho biết có thể mất nhân viên lành nghề, nhưng phải tuân thủ mệnh lệnh của tổng thống.