Menu

Úc và Thái Lan mở cửa biên giới trở lại

Australia Covid: Outbreaks emerge across country in 'new phase' of pandemic  - BBC News

(LSTV) Úc và Thái Lan hôm qua đã nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới, lần đầu tiên sau 18 tháng, thử nghiệm chính sách mở rộng cửa để tiếp nhận du khách ngoại quốc nhập cảnh sau thời gian dài phong toả để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

 Hàng trăm du khách ngoại quốc đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ đã đến thủ đô của Thái Lan mà không bị kiểm dịch sau khi quốc gia Đông Nam Á bật đèn xanh cho phép tiếp nhận du khách hơn 60 quốc gia kể cả Trung Quốc và Hoa Kỳ.

 Một nhóm du khách người Đức đã đặt chân đến Bangkok và dự tính đến các đảo ở miền nam Thái Lan để trốn cái lạnh ở Âu Châu. Tại Sydney, hàng trăm công dân đã được gia đình và bạn bè chào đón, những người đầu tiên về đến nhà mà không cần giấy phép hoặc không bị kiểm dịch kể từ tháng 4 năm 2020.

 Theo ông Philip Goh, phó chủ tịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của cơ quan thương mại hàng không IATA thì việc Australia miễn kiểm dịch công dân Singapore từ ngày 21 tháng 11 trở đi là một bước tiến tới bình thường hoá cuộc sống. IATA ước tính ngành hàng không toàn cầu bị thiệt hại tới 200 tỷ Mỹ kim vì đại dịch trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2022.