Menu

Việt Nam ra nước ngoài được miễn kiểm dịch nếu đã chích ngừa

Khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc tăng 40%

(LSTV) Thái Lan, Nga, Pháp và Maldives là một trong số ít các quốc gia miễn kiểm dịch bắt buộc đối với du khách Việt Nam đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ. Theo Bangkok Post, Việt Nam có tên trong danh sách 63 quốc gia đến Thái Lan không bị kiểm dịch, quy định mới cho phép Thái Lan mở cửa để tiếp nhận du khách quốc tế đến nước này.

 Chính phủ Pháp và Nga cũng đã đưa Việt Nam vào danh sách 48 quốc gia được miễn kiểm dịch 14 ngày, chỉ với điều kiện có kết quả xét nghiệm âm tính cho Covid không quá 72 tiếng đồng hồ trước khi đến, và được yêu cầu đeo khẩu trang ở nơi công cộng, khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng và có mặt tại các trung tâm thương mại.

 Công dân Việt Nam được tiêm chủng đầy đủ cũng được miễn kiểm dịch khi đến Hy Lạp, Afghanistan, Albania, Armenia, Brazil, Botswana, Bosnia & Herzegovina, Belize, Bulgaria, Burkina Faso, Cape Verde, Ecuador, Ai Cập, Phần Lan, Georgia, Moldova và Montenegro. Từ ngày 8 tháng 11, du khách Việt Nam được phép nhập cảnh Hoa Kỳ nhưng phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ và giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 tiếng đồng hồ.

Dù không bắt buộc nhưng chính phủ Hoa Kỳ vẫn khuyến khích người dân tự cách ly từ 7 đến 10 ngày khi đến nơi.