Menu

New York áp đặt lệnh chích ngừa cho nhân viên chính quyền

(LSTV) Thành phố New York đang chuẩn bị cho tuần lễ tới với lệnh bắt buộc công chức, lực lượng cảnh sát và nhân viên cứu hoả, cũng như nhân viên sở vệ sinh, công chức các ngành phải tiêm vaccine Covid-19 theo quy định có hiệu lực kể từ 5 giờ chiều hôm nay.

 Theo lệnh này, người lao động không tuân thủ quy định vaccine sẽ bị cho nghỉ việc không lương từ thứ Hai. Bill de Blasio nhắc lại hiệu lực của quy định vaccine tại cuộc họp lực lượng nhân viên cứu hỏa trước dinh thị trưởng trong khi nhân viên vệ sinh lơ là với việc gom rác để phản đối, trong khi nghiệp đoàn cảnh sát đến tòa phúc thẩm để yêu cầu phán quyết chấm dứt hiệu lực của quy định. Hôm qua, thị trưởng thành phố New York cho biết đã thực hiện các phương án dự phòng để duy trì đủ nhân viên làm việc bằng cách buộc họ tăng cacông cụ được sử dụng “trong thời kỳ khủng hoảng.”

 Ông kêu gọi nhân viên vệ sinh làm việc cả ngày chủ nhật và không để rác chất thành đống. Số liệu thống kê cho thấy gần 1/5 công chức thành phố chưa tiêm vaccine bao gồm 16% nhân viên cảnh sát, 29% nhân viên cứu hỏa và 33% công nhân vệ sinh. Tính đến 8 giờ tối hôm qua, 33,400 công nhân thành phố vẫn chưa được tiêm vaccine.

 Cơ quan cứu hỏa cho biết đã chuẩn bị đóng cửa 20% đơn vịhủy bỏ các kỳ nghỉ và tuyển mộ lực lượng bên ngoài để bù đắp sự thiếu hụt nhân sự.