Menu

Nam Dương đốt rác làm nhiên liệu nhà máy xi măng

For Air Pollution, Trash Is a Burning Problem | Climate Central

(LSTV) Chính phủ Indonesia cho hay đang tiến hành dự án được Unilever PLC, nhà sản xuất xà phòng Dove và mayonnaise Hellmann tài trợ giúp nước này thiêu huỷ rác thải nhựa trong các lò nung xi măng. Một bãi rác khổng lồ thành hình tại vùng ngoại ô Jakarta đã bốc mùi sẽ được dùng làm nhiên liệu cung cấp cho một nhà máy xi măng gần đó.

Giới chức thẩm quyền Indonesia đang quảng bá phương pháp mang lại lợi ích cho hành tinh đang nghẹt thở vì rác nhựa. Họ cho rằng việc biến rác nhựa thành năng lượng cho phép các nhà máy xi măng không sử dụng than, nguyên nhân chính làm trái đất nóng lên.

 Costa RicaPhilippines, El Salvador  Ấn Độ cùng với Indonesia đang áp dụng phương pháp trên theo sự thoả thuận hợp tác giữa Unilever  SBI, nhà sản xuất xi măng tại các quốc gia kể trên.

 Các nhà phê bình nói rằng nhựa được đốt trong lò nung xi măng thải khí độc hại trong khi Axel Pieters, giám đốc điều hành của Geocycle, chi nhánh của Holcim, một trong những nhà sản xuất xi măng lớn nhất thế giới và là đơn vị hợp tác với Nestle, Unilever và Coca-Cola trong các liên doanh nhiên liệu nhựa, nói rằng việc đốt nhựa trong lò nung xi măng là giải pháp an toàn, rẻ tiền và thiết thực, có thể tiêu huỷ khối lượng rác khổng lồ một cách nhanh chóng.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền