Menu

Nghiên cứu về thuốc chống bệnh trầm cảm

Obsessive Compulsive Disorder (OCD): Definition, Symptoms, Traits, Causes,  Treatment

(LSTV) Các nhà khoa học của trường đại học Washington ở St. Louis, nước Anh hôm qua xác nhận kết quả cuộc nghiên cứu cho thấy loại thuốc chống trầm cảm rẻ tiền có thể làm giảm gần 1/3 nguy cơ trở nặng ở bệnh nhân Covid-19. Cuộc thử nghiệm khoảng 1,500 bệnh nhân ở Brazil cho thấy những người dùng loại thuốc fluvoxamine ít bị tiến triển thành bệnh nặng và phải nhập viện.

Đây là loại thuốc được sử dụng để điều trị chứng rối loạn ám ảnh (OCD) và trầm cảm. Theo bác sĩ Angela Reiersen thì Fluvoxamine có thể làm giảm sự thành hình các phân tử gây viêm ở cơ thể người bị nhiễm Covid-19, nhưng thuốc cũng có thể làm giảm lượng tiểu cầu trong máu, làm người bệnh dễ bị chứng đông máu.

 Các nhà nghiên cứu cho rằng đợt điều trị fluvoxamine 10 ngày có giá khoảng 4 Mỹ kim, bảo đảm tính an toàn, khả năng dung nạp, dễ sử dụng, chi phí thấp. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết đang nghiên cứu xem các loại thuốc tương đương là Prozac, hoặc fluoxetine được bán trên thị trường với giá rẻ và rộng rãi để xem liệu có hữu ích hay không.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền