Menu

California chuẩn bị 4,000 địa điểm chích ngừa cho trẻ em

Who's vaccinated in California: county by county - CalMatters

SACRAMENTO (LSTV) – Giới chức y tế California hôm Thứ Tư, 27 Tháng 10, loan báo tiểu bang chuẩn bị sẵn 4,000 địa điểm chích ngừa COVID-19 cho trẻ em 5 đến 11 tuổi ngay khi Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) chuẩn thuận chích ngừa cho nhóm tuổi này.

Thông báo được đưa ra chỉ một ngày sau khi ủy ban cố vấn của Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) ủng hộ chích vaccine COVID-19 của Pfizer cho nhóm tuổi 5 đến 11.

Bác Sĩ Erica Pan, chuyên gia dịch bệnh của tiểu bang, cho hay trong buổi họp báo về COVID-19, rằng California đủ khả năng chích ngừa cho hơn 1.2 triệu đứa trẻ 5 đến 11 tuổi trong tuần đầu tiên sau khi CDC chuẩn thuận.

California hiện có trên 3.5 triệu đứa trẻ 5 đến 11 tuổi, khoảng 9% dân số toàn tiểu bang.

Bác Sĩ Mark Ghaly, bộ trưởng Y Tế California, cho hay Cơ Quan Y Tế California (CDPH) hiện đang phối hợp với trường học để chích ngừa cho trẻ em.

Một số trường học ở California đang hợp tác với nhà thuốc tây cũng như những nhà cung cấp dịch vụ y tế khác để chích ngừa.

Hiện tại, vaccine Pfizer chỉ được phép sử dụng khẩn cấp cho trẻ em. Nếu vaccine này được chuẩn thuận hoàn toàn trước cuối năm nay, Thống Đốc Newsom tuyên bố học sinh 12 tuổi trở lên ở California phải chích ngừa ngay từ ngày 1 Tháng Giêng, 2022.

Vaccine Moderna và Johnson & Johnson hiện chỉ được phép dùng cho người lớn.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền