Menu

Gia đình người đàn ông bị cảnh sát bắn chết được bồi thường $17 triệu

Family of Man Shot in Costco By Off-Duty Officer Awarded $17 Million – NBC  Los Angeles

LOS ANGELES (LSTV) – Hôm Thứ Tư, 27 Tháng 10, một bồi thẩm đoàn liên bang đã trao $17 triệu tiền bồi thường thiệt hại cho gia đình của một người đàn ông bị thiểu năng trí tuệ, người đã bị một cảnh sát Los Angeles bắn tử vong bên trong một Costco ở Corona hồi Tháng 6, 2019.

Phán quyết của bồi thẩm đoàn được đưa ra một ngày sau khi Thẩm phán Liên Bang Jesus G. Bernal nhận thấy ra rằng viên cảnh sát Salvador Sanchez đã sử dụng vũ lực quá mức và phi lý khi bắn chết anh Kenneth French, 32 tuổi.

Cựu cảnh sát Sanchez đang chờ xét xử về tội ngộ sát và hành hung do Văn Phòng Biện Lý tiểu bang California đệ trình. Ông Sanchez đã bị Sở Cảnh Sát Los Angeles sa thải vào năm ngoái sau khi Ủy ban Cảnh sát LA phát hiện ra rằng ông đã vi phạm chính sách của sở trong vụ bắn chết Kenneth French và bắn bị thương cha mẹ của Kenneth French.

Vụ việc xảy ra vào Tháng 8, 2019. Khi đó ông Sanchez đang ẵm đứa con trai nhỏ đi mua sắm tại Costco với gia đình thì bị French tấn công từ phía sau.

Cha mẹ của French cho biết con trai họ đã được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt và họ đã cố gắng giải thích tình trạng thiểu năng trí tuệ của con trai mình, nhưng ông Sanchez đã nổ súng vì cho rằng ông “đang bị tấn công” và “tin rằng tính mạng của ông và con trai ông đang bị đe dọa.”

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền