Menu

Chợ El Super bị phạt vì không trả lương nghỉ bệnh COVID

Labor Commissioner Cites Grocery Chain El Super More Than $180,000 for Wage  Theft Violations – All In One Poster Company

CALIFORNIA (LSTV) – Một chuỗi cửa hàng tạp hóa ở Nam California phải đối mặt với khoản tiền phạt hơn $1.1 triệu vì bị cáo buộc không cung cấp hoặc trì hoãn thời gian nghỉ bệnh có lương bổ sung cho 240 công nhân bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Thông báo từ Văn phòng Giám sát Lao động California đưa ra hôm Thứ Ba cho biết chuỗi siêu thị El Super vi phạm quy định nghỉ bệnh liên quan COVID-19 tại 38 chợ trên khắp khu vực Nam California.

Thông báo cho biết hệ thống chợ này bị điều tra sau khi một số nhân viên tố cáo họ “bị buộc phải làm việc khi bị ốm, một số khác thì được yêu cầu nộp đơn xin tiền thất nghiệp trong khi cách ly, trong khi có người phải đợi hàng tháng mới được trả lương.”

Đây là lần thứ hai El Super bị buộc tội vi phạm chính sách nghỉ bệnh COVID-19 của tiểu bang. Hồi Tháng 7, công ty đã bị phạt gần $450,000 vì những vi phạm tương tự tại ba cửa hàng.

Thông báo cũng cho biết, các nhà điều tra sau đó phát hiện ra rằng nhân viên không được thông báo một cách nhất quán về quyền của họ đối với quyền lợi nghỉ ốm bổ sung; và trong một số trường hợp, nhân viên bị bệnh với các triệu chứng COVID-19 vẫn được yêu cầu đi làm ở chợ cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, một số nhân viên bị cho là đã không được trả lương trong thời gian cách ly vì nhiễm COVID-19, một số khác thì được yêu cầu nộp đơn xin tiền thất nghiệp hoặc tàn tật để trang trải chi phí trong thời gian cách ly./

Nga tiếp tục tấn công vào Ukraine

Image: Reuters connect VUHLEDAR, DONETSK REGION, UKRAINE  (LSTV) – Lực lượng Nga đã bắt đầu tấn công thị trấn Vuhledar, miền đông Ukraine, một thành