Menu

Giá cả tăng mạnh trong mùa lễ năm nay

Thanksgiving 2021 - Tradition, Origins & Meaning - HISTORY

(LSTV) Caroline Hoffman đang cất giữ bí ngô đóng hộp trong nhà bếp của căn nhà ở Chicago với giá dưới một Mỹ kim. Gần đây, bà phải đã chi thêm gần 2 Mỹ kim để mua vani để nướng bánh mì bí đỏ và làm các món tráng miệng trong mùa lễ hội mà bạn được mời. Còn Matthew McClure thì phải chi hơn 20% chi phí trong tháng này so với năm rồi để nướng 25 con gà tây tại nhà hàng Hive, Bentonville, Arkansas, mà ông là bếp trưởng. Norman Brown, giám đốc trang trại khoai lang của Wada Farms ở Raleigh, North Carolina, phải trả cho người lái xe vận tải số tiền gần gấp đôi bình thường để vận chuyển nông sản đến các vùng khác.

 Theo các nhà kinh tế nông nghiệp, nông dân và người điều hành các cửa hàng tạp hóa, mọi thành phần hiện diện trong bữa tối Lễ Tạ ơn truyền thống của Hoa Kỳ sẽ chi nhiều tiền hơn trong năm nay. Giá gà tây có thể sẽ đạt mức cao kỷ lục, và giá thành nhiều loại thực phẩm tăng cao. Giá thực phẩm khắp Hoa Kỳ nguy cơ tăng vọt vì chi phí vận chuyển cao, thiếu lao động, lạm phát đã làm chỉ số giá tiêu th tăng 4,.6% so với một năm trước.

Giá thịt, gia cầm, cá và trứng tăng 10.5%. Đối với nhiều đầu bếp, chi phí nhiều nhất là tiền mua gà tây. Các nhà phân tích thị trường cho rằng vào cuối năm nay, giá mỗi pound gà tây có thể sẽ vượt mức kỷ lục của Bộ Nông nghiệp được thiết lập vào năm 2015.