Menu

Gian lận thất nghiệp ở California lên tới ít nhất $20 tỷ

California halts unemployment claims amid fraud

CALIFORNIA (LSTV) – Hôm Thứ Hai, các quan chức tiểu bang cho biết California đã gửi ra ít nhất $20 tỷ cho bọn tội phạm dưới hình thức gian lận trợ cấp thất nghiệp. Đây là con số nhỏ hơn ước tính ban đầu  nhưng vẫn chiếm hơn 11% tổng số tiền trợ cấp được trả kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Giới hữu trách đổ lỗi cho rằng tất cả sự gian lận đó là do Quốc hội đã vội vàng phê duyệt việc mở rộng trợ cấp thất nghiệp cho những người làm việc tự do.

Ở California, gian lận lan rộng đến mức có ít nhất hơn $800 triệu đã phát dưới danh nghĩa của những người đang ở trong tù, bao gồm hàng chục kẻ tử tù. Các quan chức tiểu bang thậm chí còn gửi $21,000 đô la tiền trợ cấp đến một địa chỉ ở Roseville dưới tên và số An sinh xã hội của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Dianne Feinstein.

Giám đốc Sở Phát triển Việc làm Rita Saenz cho rằng: “Năm 2020 là một sự bất thường, một cuộc tấn công tội phạm vào chương trình bảo hiểm thất nghiệp trên toàn quốc”.

Tuy nhiên bà cũng cho rằng đường dây gian lận này đã bị ngăn chặn.

Vào Tháng Giêng, 2021, giới quan chức tiểu bang ước tính số tiền gian lận có thể lên tới $31 tỷ. Nhưng hôm Thứ Hai, họ đã điều chỉnh con số đó xuống còn $20 tỷ. Chính quyền Newsom đã thuê cựu Luật sư McGregor Scott để giúp truy tố những kẻ lừa đảo. Các cuộc điều tra liên quan đến việc gian lận tiền thất nghiệp vẫn đang tiếp tục.