Menu

Taliban theo dõi thể thao thi đấu Cricket

Taliban posts congratulatory tweet for Afghan cricket team after win vs  Scotland, but Kabul streets mostly empty or silent

Giới chức thẩm quyền Taliban hôm qua lên mạng xã hội chúc mừng đội tuyển cricket quốc gia Afghanistan đã giành chiến thắng trong trận đấu của giải World Cup Twenty20. Tuy nhiên, đường phố Kabul, nơi thường tưng bừng đón mừng chiến thắng như thế lại im lìm, không một bóng người.

 Afghanistan đã đánh bại Scotland trong trận đấu diễn ra tại Sharjah của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, chiến thắng đầu tiên của đội kể từ khi Taliban kiểm soát Afghanistan. Phát ngôn viên của Taliban tại Qatar đã lên tiếng hoan nghênh thành quả trên, và Anas Haqqani, em trai của quyền bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Sirajuddin Haqqaningười đứng đầu Mạng lưới Haqqani tự tin sẽ đạt được nhiều thành tựu trong các lĩnh vực khác, đặc biệt là chính trị, kinh tế và khoa học.

 Tuy nhiên, đường phố Kabul vẫn im lìm, không có pháo bông, cũng không cả tiếng súng ăn mừng trong những sự kiện vui mừng như vậy.