Menu

Quốc tế kêu gọi trả tự do cho Phạm Đoan Trang

Access Now và 27 tổ chức nhân quyền quốc tế đã lên tiếng kêu gọi nhà nước cộng sản Việt Nam phóng thích nhà bảo vệ nhân quyền Phạm Đoan Trang ngay lập tức, trước ngày đưa cô ra toà xét xử đầu tháng tới theo kế hoạch.

 Theo bà Dhevy Sivaprakasam, cố vấn Chính sách Châu Á Thái Bình Dương của Access Now thì việc bắt giam Phạm Đoan Trang là hành vi tuỳ tiện, phạm pháp của nhà nước Cộng sản Việt Nam nhằm dập tắt mọi tiếng nói bất đồng.

Phạm Đoan Trang bị bắt hồi tháng 10 năm 2020 tại Sài Gòn và bị cáo buộc tội oa trữ, phổ biến tin tức chống Nhà nước cộng sản Việt Nam. Cô cũng bị cấm tiếp xúc với thân nhân và cả luật sư biện hộ suốt một năm bị giam cầm đã qua.

 Phạm Đoan Trang là ký giả, nhà văn, nhà hoạt động nhân quyền đã giành được một số giải thưởng quốc tếmột trong những cây bút nổi tiếng của tổ chức xã hội dân sự Việt Namtác giả của hàng ngàn bài báo đăng trên Facebook và nhiều cuốn sách bình luận chính trị, xã hội và nhân quyền. Cô là người đồng sáng lập nhóm Green Trees, và tạp chí Luật Khoa, Người Việt và Nhà xuất bản Tự do.