Menu

Pháp ban hành luật cấm giảm giá sách mới vì Amazon

New ways of selling books clash with France's old pricing rules | The  Economist

(LSTV) Cửa hàng sách Sophie Fornairon sống sót nhờ chính phủ Pháp ban hành luật cấm giảm giá sách mới sau sự trỗi dậy của Amazon. Hiệu sách Canal ở trung tâm Paris hy vọng luật mới quy định mức giá tối thiểu việc giao sách sẽ giúp họ duy trì sự cạnh tranh trong cuộc chiến chống lại Amazon.

 Amazon cho biết luật đã được quốc hội Pháp thông qua nhưng chưa được ban hành sẽ làm thiệt hại người dân vùng nông thôn không dễ dàng ghé thăm hiệu sách và phải dựa vào việc giao hàng. Các nhà điều hành công ty Amazon cho rằng việc áp đặt chi phí tối thiểu việc vận chuyển sách sẽ ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu thụ.

 Ở đất nước của Victor Hugo và Simone de Beauvoir, quyết định mới nhất của chính phủ Macron nhằm bảo vệ nền xuất bản của quốc gia đối đầu với sức mạnh áp đảo của các công ty công nghệ khổng lồ. Hơn 20% trong tổng số 400 triệu cuốn sách bán ở Pháp vào năm 2019 được phát hành trên mạng, thu hẹp thị phần của 3,300 hiệu sách của Pháp vì sự xuất hiện đầy cạnh tranh của các nhà bán lẻ như Amazon, Fnac và Leclerc.