Menu

New Zealand muốn chích ngừa 90% dân số

(LSTV) Chính phủ New Zealand hôm nay công bố mục tiêu đầy tham vọng là tiêm chủng đầy đủ 90% dân số gồm tất cả công dân đủ điều kiện để kết thúc lệnh phong toả để ngăn ngừa nguy cơ lan tràn đại dịch Covid-19.

 Theo quy định mới được ban hành thì người dân thành phố sẽ được nhiều quyền tự do đi lại và hoạt động sau khi 90% dân số New Zealand được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ. Tuy nhiên, mọi người được yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận vaccine khi đến các địa điểm công cộng như quán bar, nhà hàng và phòng tập thể dục.

 Chính phủ cũng hứa hẹn tăng số tiền trợ cấp để giúp các công ty sản xuất và kinh doanh gặp khó khăn vì bị buộc phải ngừng hoạt động. Mục tiêu tiêm chủng của New Zealand được đặt ra cao hơn nhiều quốc gia nhưng thủ tướng Ardern cam kết rằng Auckland có thể đạt đến trong vài tuần.

 Đã có xấp xỉ 90% người Auckland đủ điều kiện tiêm ít nhất một liều và 73% đã tiêm cả hai liều, cao so với tỷ lệ trung bình trên toàn quốc. Thủ lĩnh phe đối lập Judith Collins cho biết ông ủng hộ việc mở cửa nền kinh tế trở lại chậm nhất là vào ngày 1 tháng 12. /