Menu

Con Tê Tê có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam

Tê tê armadillos | Armadillo, Animal facts for kids, Animals wild(LSTV) Theo CNN, không chỉ có khu vực miền tây và miền trung Phi châu, loài tê tê đang bị đe doạ tuyệt chủng tại Việt Nam. Loài động vật có vú hiện nay chỉ còn rải rác tại một số vùng nông thôn ở Việt Nam đã bị lùng bắt để giết lấy thịt và buôn bán vảy làm đông dược. CNN cho rằng toàn bộ hoạt động săn bắt loài động vật hoang dã nguy cơ bị tuyệt chủng diễn ra trước mũi của chính quyền, người tuyên bố sẽ trấn áp hoạt động kinh doanh bất hợp pháp loài động vật hoang dã.

 Nhiều người cho biết trong vòng 10 năm qua, kẻ săn trộm bắt nhốt hàng triệu con tê tê phía sau xe ô tô, dưới những bao tải đựng rắn, nguồn kinh doanh béo bở khi ngà voi bị cạn đi ở Việt Nam.

 Vẫn theo CNN, dân số tê tê ở Việt Nam đã giảm khoảng 50%. Mặc dù bị coi là bất hợp pháp, nhưng nhiều quán ăn ở Việt Nam bán tê tê, ghi công khai trên thực đơn và trong những chiếc lọ phủ nhung. Có bán tại các cửa hàng thuốc, vảy tê tê được là chữa được nhiều bệnh, làm dồi dào nguồn sữa mẹ, chữa cả bệnh ung thư.