Menu

Số tội căm thù chống người châu Á tăng 76% ở Los Angeles

Asian-American & AAPI Organizations to Support to Stop Asian Hate

LOS ANGELES (LSTV) – Tội phạm căm thù chống lại người châu Á đã tăng 76% ở Quận Los Angeles vào năm ngoái, phản ánh một xu hướng đáng lo ngại ở nhiều khu vực pháp lý khác khi các cuộc tấn công bằng lời nói và thể chất đối với người Mỹ gốc Á gia tăng trong đại dịch COVID-19.

Báo cáo của Ủy ban Quan hệ Con người của Quận L.A. đưa ra hôm Thứ Tư cho biết, trong số 44 tội phạm thù hận chống lại người châu Á được ghi nhận ở L.A. vào năm 2020, có hơn ba phần tư liên quan đến bạo lực thể chất.

Trong năm 2019, có 25 tội ác chống lại sự căm thù của người châu Á được báo cáo.

Dữ liệu trong báo cáo được tổng hợp từ Sở Cảnh sát Quận L.A. và hơn 40 sở cảnh sát thành phố, bao gồm cả thành phố Los Angeles , cũng như một số cơ quan cảnh sát trường học và tổ chức cộng đồng.

Nghi phạm của 10 trong số 44 tội phạm chống người châu Á ở Los Angeles đã đổ lỗi cho các nạn nhân vì COVID-19..

Bộ trưởng Tư pháp tiểu bang nhận thấy rằng tội ác thù hận chống lại người châu Á ở California đã tăng hơn gấp đôi vào năm ngoái, trong đó hành hung và đe dọa là những tội phổ biến nhất.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu về Hận thù và Chủ nghĩa cực đoan tại Cal State San Bernardino, tội thù hận tăng mạnh nhất ở New York, lên đến 223%, tiếp theo là 140% ở San Francisco, 80% ở Los Angeles và 60% ở Boston.