Menu

Cảng Oakland đề nghị giúp tàu hàng ở Nam Cali

History of Port of Oakland | Fifth Busiest Container Port in the U.S.

OAKLAND, Calif. (LSTV)  – Trong khi các cảng Los Angeles và Long Beach gặp phải tình trạng tồn đọng tàu và hàng hóa, thì Cảng Oakland vẫn có chỗ để đáp ứng.

Theo ông Bryan Brandes, Giám đốc Hàng hải Cảng Oakland cho biết, cảng này đã trải qua một số tắc nghẽn vào đầu năm nay, nhưng đã phục hồi bằng cách tăng lực lượng lao động lên 16% và đào tạo nhân viên để làm nhiều việc hơn, vì vậy họ đang nói chuyện với các hãng vận tải biển để đề nghị hỗ trợ các cảng khác.

Giá cả tăng vọt phần lớn do các tàu container mắc cạn tại cảng và do hàng hóa bốc dỡ chờ xe tải dẫn đến tình trạng khan hàng và chậm chuyến hàng loạt.

Cảng Los Angeles và Long Beach đã phải làm việc 24 giờ trong suốt 7 ngày của tuần, nhưng cảng Okland thì không bận rộn như vậy.

Ông Brandes nói rằng các hãng tàu có thể sẽ không nhận lời đề nghị của Oakland vì lo ngại rằng nó có thể gia tăng sự chậm trễ.

Tuy nhiên, ông Giám đốc Cảng Oakland cho rằng: “Đó hoàn toàn không phải là cách đúng đắn để đi. Chúng tôi không thể giải quyết tất cả hàng hóa bổ sung nhưng chúng tôi có thể giải quyết một phần đáng kể trong số đó.”