Menu

Nhóm bắt cóc người Mỹ ở Haiti đòi 17 triệu mỹ kim tiền chuộc

17 U.S., Canadian missionaries kidnapped in Haiti - Axios

(LSTV) Băng đảng Haiti đã bắt cóc và đang giam giữ 17 thành viên của nhóm nhà truyền giáo Cơ đốc, trong đó có 5 trẻ em. Hầu hết họ là công dân Hoa Kỳ và chỉ có một người Canada. Tin từ Port-Au-Prince, Haiti cho hay băng nhóm bắt cóc 17 người nói trên đã lên tiếng đòi khoản tiền chuộc 1 triệu Mỹ kim mỗi người.

 Theo bộ trưởng tư pháp Haiti Liszt Quitel thì khi biết yêu cầu không được đáp ứng, họ sẽ xem xét đề nghị ngược lại từ phía thành viên của gia đình các nạn nhân và các cuộc thương lượng có thể mất vài ngày hoặc vài tuần.

Haiti đã rơi vào tình trạng bất ổn chính trị nhiều năm qua, và s vụ bắt cóc người giàu và lẫn người nghèo diễn ra thường xuyên đáng báo động.

Cảnh sát tin rằng nhóm bắt cóc các nhà truyền giáo là một trong những băng nhóm nguy hiểm nhất đang hoạt động tại Haiti và là một trong những băng nhóm đầu tiên tham gia các vụ bắt cóc hàng loạt, được gọi là 400 Mawozo đang kiểm soát khu vực ngoại ô Port-au-Prince. Nhóm này đã gây kinh hoàng nhiều tháng qua các cuộc xung đột với băng nhóm đối thủ và bắt cóc các thương gia lẫn viên chức cảnh sát.

 Băng nhóm này bị quy trách nhiệm đã bắt cóc 5 linh mục và 2 nữ tu sĩ trong năm nay, được cho là đã giết Anderson Belony, một nhà điêu khắc nổi tiếng, người làm việc để trợ giúp các cộng đồng nghèo tại Haiti.