Menu

Phu nhân cựu TT Thiệu qua đời

SAN DIEGO (LSTV) – Bà Nguyễn Thị Mai Anh, cựu đệ nhất phu nhân của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, vừa qua đời vào sáng Thứ Sáu, 15 Tháng Mười, tại nhà riêng ở San Diego, miền Nam California, hưởng thượng thọ 91 tuổi.

Theo Nhật báo Người Việt, ông Hoàng Đức Nhã, cựu tổng trưởng Thông Tin Dân Vận Chiêu Hồi VNCH và là em họ của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu, cho biết bà Mai Anh qua đời tại nhà của người con trai lớn.

Bà Mai Anh, sinh năm 1930 tại Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, là đệ nhất phu nhân miền Nam Việt Nam từ năm 1967 đến 1975, trong thời gian ông Nguyễn Văn Thiệu làm tổng thống Việt Nam Cộng Hòa.

Theo lời ông Hoàng Đức Nhã, “Bà Thiệu là một phụ nữ gương mẫu của miền Nam, lúc nào cũng kề cận và ủng hộ chồng, đồng thời nuôi các con thành tài, không bao giờ tham gia vào chính trị.”

Điều đáng trân trọng nhất là bà Mai Anhtham gia rất nhiều công tác xã hội, trong đó đáng nhớ là bà chủ xướng việc xây dựng Bệnh Viện Vì Dân để phục vụ người dân tại Sài Gòn vào năm 1971 đồng thời chăm lo cho Trường Quốc Gia Nghĩa Tử nhằm nuôi dưỡng con cái của các tử sĩ quân đội Việt Nam Cộng Hoà.

Sinh thời, hai vợ chồng cố Tổng thống Thiệu có 3 người con, 1 gái, 2 trai. Ông Thiệu mất ngày 29 Tháng Chín, 2001, tại Boston, Massachusetts. Đến năm 2009, bà Mai Anh dọn sang miền Nam California sống cùng con trai trưởng cho đến khi qua đời.