Menu

Số lần nổ súng của cảnh sát LA nhiều hơn cả năm 2020

Shooting of protesters with projectiles broke LAPD policies - Los Angeles  Times

LOS ANGELES (LSTV) – Theo dữ liệu của Sở Cảnh Sát Los Angeles được tờ The Times theo dõi thì năm nay, các cảnh sát Los Angeles đã nổ súng nhiều lần hơn so với năm ngoái hoặc năm trước.

Còn hai tháng rưỡi nữa mới kết thúc năm 2021, nhưng dữ liệu cho thấy các cảnh sát của LAPD đã nổ súng 30 lần, giết chết 11 người. Trong khi ở năm 2020, cảnh sát nổ súng 27 lần, khiến 7 người thiệt mạng. Ở năm 2019, họ đã nổ súng 26 lần, khiến 12 người thiệt mạng.

Sự gia tăng – bao gồm một loạt năm vụ xả súng trong hai tuần qua – cho thấy một bước ngoặt đối với sở cảnh sát trong khi đang cố gắng giảm các vụ nổ súng của cảnh sát trong những năm gần đây. Ví dụ, 26 vụ nổ súng của cảnh sát vào năm 2019 đã đánh dấu mức thấp nhất trong 30 năm của Sở Cảnh Sát Los Angeles và các số liệu của năm nay, mặc dù có tăng lên, nhưng vẫn ở mức thấp so với những con số đã thấy trong những thập niên trước.

Sự gia tăng này cũng đồng thời với việc gia tăng bạo lực trong thành phố nói chung, với các vụ giết người và xả súng vượt xa mức độ đã thấy trong những năm qua. Tính đến ngày 25 Tháng 9, các vụ giết người trong năm nay đã tăng gần 23% so với năm ngoái và gần 46% so với năm 2019. Vào sáng Thứ Năm, một cảnh sát Los Angeles đã bị thương khi xe của ông bị bắn ở khu vực Nam L.A