Menu

Học khu L.A và San Diego bị kiện vì bắt buộc học sinh chích ngừa COVID

LOS ANGELES (LSTV) – Hai khu học chánh lớn nhất của California là Los Angeles và San Diego đã trở thành mục tiêu trong các vụ kiện chống lại việc chích ngừa COVID-19 cho học sinh, cáo buộc rằng loại vaccine này quá mới, và trẻ em chưa được chích ngừa phải đối mặt với sự phân biệt đối xử, bị từ chối quyền bình đẳng được hưởng một nền giáo dục công lập.

Cả hai hệ thống trường học đều đi trước tiểu bang trong việc yêu cầu chích ngừa cho học sinh như một biện pháp để làm cho các trường học an toàn hơn và hạn chế sự lây lan của coronavirus trong cộng đồng.

Tại Los Angeles, một phụ huynh học sinh không được nêu tên đã đệ đơn kiện hôm Thứ Sáu. Tại San Diego, nhóm phụ huynh có tên ‘Let Them Breathe’ đã đệ đơn kiện hôm Thứ Hai. Nhóm đó trước đây đã đệ đơn kiện chống lại yêu cầu bắt buộc học sinh phải mang khẩu trang của tiểu bang.

Cả hai vụ kiện này đều do Aanestad, Andelin & Corn, một công ty luật có trụ sở tại Quận San Diego, phụ trách. Hai đơn kiện hai học khu này đều sử dụng ngôn ngữ gần giống nhau.