Menu

Chính quyền Biden trả tự do cho nhiều di dân vào Mỹ

Fast-tracked release of migrants without court notices surpasses 15,300,  Texas Democrat confirms | KRQE News 13

(LSTV) Tài liệu bị rò rỉ của đội tuần tiễu biên giới cho thấy chính phủ Joe Biden đã thả hàng loạt di dân bất hợp pháp tại lãnh thổ Hoa Kỳ. Theo foxnews, con số này lên tới ít nhất 160,000 người từ tháng 3 kể cả việc sử dụng các cơ quan tạm tha để cho phép hơn 30,000 người đủ điều kiện được cấp giấy phép lao động kể từ tháng 8 qua.

 Số di dân này đã nhận được thông báo yêu cầu phải làm thủ tục với văn phòng ICE tại điểm đến cuối cùng, mọi nơi trên toàn quốc. Người làm thủ tục nhập cảnh không bị trục xuất hoặc bị giam giữ nếu họ hoàn tất thủ tục nhập cư hợp lệ.

 Tính từ ngày 6 tháng 8, chính phủ Joe Biden đã thả khoảng 32,000 di dân nhập cư vào Hoa Kỳ thông qua lệnh tạm tha, cung cấp tư cách pháp lý để xin giấy phép làm việcThông thường, chỉ một số trường hợp được ân xá, nhưng chính phủ Biden đã sử dụng thẩm quyền này rộng rãi gồm việc tạm tha hàng chục ngàn người Afghanistan, cho phép họ nhập cảnh Hoa Kỳ như một phần của Chiến dịch Tiếp nhận lực lượng Đồng minh.

 Theo cựu chỉ huy đội tuần tiễu biên giới Rodney Scott thì ông tin rằng chính phủ Joe Biden đã lạm dụng quyền tạm tha. Các tài liệu cũng cho thấy kể từ ngày 6 tháng 8, chính phủ đã đưa thêm 40,000 di dân bất hợp pháp vào lãnh thổ Hoa Kỳ, trong đó có gần 130 người nhập cư bất hợp pháp tại Del Rio trong một ngày duy nhất mà không có ATD là vật dụng theo dõi gắn ở mắt cá chân hoặc điện thoại để buộc họ phải trình diện CBP hoặc ICE trong một thời gian nhất định.