Menu

Hoạt động của hãng Southwest tiếp tục bị đình trệ

As Southwest Airlines tries to return to normal, some flight cancellations  persist. - The New York Times

(LSTV) Hãng hàng không Southwest Airlines hôm qua đã hủy hơn 350 chuyến bay, tiếp nối một cuối tuần bị gián đoạn hoạt động trầm trọng chưa từng có. Người đại diện của hãng hàng không đổ nguyên nhân của tình trạng trên là vì thời tiết xấu và sự gián đoạn hoạt động của đài kiểm soát không lưu. Việc đình trệ các chuyến bay bước sang ngày thứ ba liên tiếp đã làm số hành khách bị kẹt ngày càng đông tại các phi trường từ California đến miền đông Hoa Kỳ.

 Theo nữ hành khách Vanessa Wheeler thì Southwest đã hủy sáu chuyến bay liên tiếp của bà trong vòng ba ngày trước khi buộc  quyết định lên phi cơ của hãng hàng không Delta Air Lines để bay từ San Jose, California trở về nhà ở Las Vegas. Bà tức giận thề sẽ không bao giờ trở lại với Southwest Air LinesTheo dịch vụ theo dõi FlightAware, số chuyến bay bị hủy hôm qua chiếm 10% lịch trình bay của Southwest và ít nhất 1,400 chuyến bay, chiếm 40% đã bị hoãn. Giá cổ phiếu của Southwest Airlines giảm 4.2%.

 Sự gián đoạn lịch trình bay của Southwest Airlines bắt đầu sau khi Hiệp hội Phi công Southwest Airlines, tổ chức đại diện 9,000 phi công yêu cầu một tòa án liên bang bác quy định của hãng hàng không buộc tất cả nhân viên phải tiêm vaccine Covid-19.

Hiệp hội Phi công Southwest Airlines lập luận rằng Southwest phải thương lượng về vấn đề này vì có thể liên quan đến việc nghỉ ốm hoặc tàn tật nếu phi công bị phản ứng với vaccine.