Menu

Cựu TT Trump dấu bớt doanh thu từ khách sạn DC

Trump DC hotel incurred more than $70 million in losses while Trump was  president, documents show - CNNPolitics

(LSTV) Ủy ban quốc hội Hoa Kỳ cho hay, cựu tổng thống Donald Trump đã giấu bớt khoản thanh toán của các chính phủ ngoại quốc lưu trú tại khách sạn DC lên tới hàng triệu Mỹ kim. Ủy ban Giám sát và Cải cách của Hạ viện cho biết thu nhập của Khách sạn Trump International Hotel đã bị giấu bớt.

 Khách sạn tọa lạc tại tòa nhà lịch sử mà Trump Organization thuê lại của chính phủ liên bangtừng là địa điểm tụ tập nổi tiếng của người ủng hộ Trump, các viên chức cao cấp của ngoại quốc và các nhân vật thân cận của Đảng Cộng hòa trong thời gian ông tại vị. Theo ủy ban Giám sát và Cải cách tại Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát, Trump ghi con số thu nhập của khách sạn hơn 150 triệu Mỹ kim trong thời gian ông tại vị, giấu đi 70 triệu Mỹ kim.

 Ủy ban khám phá ra rằng khách sạn đã nhận được hơn 3.7 triệu Mỹ kim của các chính phủ ngoại quốc thanh toán trong hơn 7,400 đêm lưu trú tại khách sạn trong khi hiến pháp cấm tổng thống nhận các khoản thanh toán của các chính phủ ngoại quốc.

 Khách sạn đã cung cấp một phần số tiền đó cho chính phủ Hoa Kỳ nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về các khoản thanh toán cho Cơ quan Dịch vụ Tổng hợp (GSA), đơn vị quản trị tài sản của liên bang