Menu

Máy chạy xăng sẽ bị cấm bán ở California

The Best Backpack Leaf Blowers in 2021 - Bob Vila

SACRAMENTO (LSTV) – Hôm Thứ Bảy, 9 Tháng 10, Thống Đốc Gavin Newsom đã ký ban hành một đạo luật mới ra lệnh cấm bán các dụng cụ chạy bằng xăng mới, bao gồm máy phát điện, các loại máy làm cỏ và máy phun rửa áp lực cao.

Đây là một hành động nhằm hạn chế khí thải từ động cơ xăng có thể gây ô nhiễm nhiều hơn xe hơi mỗi năm.

Ủy Ban Tài Nguyên Không Khí California đã bắt đầu làm việc để đưa ra các quy định để thực hiện điều này, một quá trình kéo dài dự kiến ​​sẽ kết thúc vào đầu năm sau.

California là tiểu bang duy nhất có thẩm quyền điều chỉnh chất lượng không khí theo cách này, đây là một phần ngoại lệ được quy định trong luật liên bang vào những năm 1970.

Cũng trong năm ngoái, ông Newsom ra lệnh cho cấm bán tất cả xe hơi và xe tải mới, chạy bằng xăng, ở California vào năm 2035, thời điểm được một số nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới chấp nhận.

Giới chức bang cho biết việc chạy một chiếc máy thổi lá chạy bằng xăng trong một giờ đồng hồ sẽ thải ra lượng ô nhiễm tương đương với việc lái một chiếc Toyota Camry 2017 từ Los Angeles đến Denver, quãng đường khoảng 1,100 dặm (1,770 km).

Tuy nhiên, luật cấm bán máy cắt cỏ chạy bằng xăng ra lệnh cho các cơ quan chính quyền tài trợ cho những ai cần phải đổi loại máy này. Ngân sách tiểu bang, được phê duyệt vào đầu năm nay, bao gồm $30 triệu để chi trả cho chương trình này.