Menu

Tối Cao Pháp Viện theo dõi phần biện luận trong ngày đầu làm việc

(LSTV) Tương lai của việc cấm hay không cấm phá thai sẽ nằm trong tay của các thẩm phán Tối cao Pháp viện bảo thủ hôm nay bắt đầu nhiệm kỳ mới đồng thời với nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến quyền sử dụng súng và việc quảng bá các vấn đề tôn giáo ở trường họcLòng tin của công chúng đối với Tối cao Pháp viện sẽ được khẳng định thông qua phán quyết các vấn đề trên.

 Các thẩm phán đã trở lại phòng xử án sau 18 tháng ngừng hoạt động vì đại dịch Covid-19 và thẩm phán theo khuynh hướng tự do Stephen Breyer, 83 tuổi có thể tuyên bố nghỉ hưu trong dịp này. Theo giáo sư luật khoa David Strauss của trường đại học Chicago thì không có vấn đề nào lớn hơn phá thai.

 Ngày 1 tháng 12, các thẩm phán Tối cao Pháp viện sẽ tranh luận về nỗ lực thực hiện lệnh cấm hầu hết các trường hợp phá thai khi thai nhi được 15 tuần lễ của Mississippi. Vào đầu tháng 11, Tối cao Pháp viện cũng sẽ thảo luận dự luật mở rộng quyền sử dụng súng trong khi hơn 40 tiểu bang đã cho phép sử dụng vũ khí ở nơi công cộng. Maine được coi là ví dụ điển hình để Tối cao Pháp viện cân nhắc việc quảng bá tôn giáo trong lĩnh vực giáo dục.

Tối cao Pháp viện vẫn đóng cửa đối với công chúng, nhưng các ký giả đưa tin về tòa án sẽ có mặt để tường thuật.