Menu

Việc giao thư của sở bưu điện bị chậm lại

USPS gets new leader amid financial woes - Marketplace

(LSTV) Việc chuyển phát thư tín tại Hoa Kỳ sẽ chậm lại bắt đầu theo kế hoạch cải tổ Bưu điện Hoa Kỳ USPS của tổng Giám đốc Bưu điện Louis DeJoy để cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, giới chỉ trích cho rằng quy định chuyển phát thư tín, bưu kiện chậm lại có thể gây hậu quả trầm trọng và làm xói mòn niềm tin của công chúng đối với USPS.

 Theo Paul Steidler của Viện Lexington, chuyên viên dịch vụ bưu chính viễn thông thì khoảng 40% loại thư hạng nhất sẽ bị chuyển phát chậm lại, so với thập niên 1970, và gọi kế hoạch của DeJoy là “thảm họa”. Theo kế hoạch này thì bắt đầu từ ngày mai, thời gian được coi là tiêu chuẩn chuyển phát thư tín trong ba ngày theo quy định hiện hành của dịch vụ bưu chính đối với thư hạng nhất gồm các loại thư từ, hóa đơn, chứng từ thuế sẽ tăng lên 5 ngày.

Steidler nói rằng người dân ở các vùng nông thôn, người tàn tật và người già sẽ cảm thấy tác động của tiêu chuẩn chuyển phát thư mới được ấn địnhNgười đứng đầu USPS cho rằng kế hoạch 10 năm của họ nhắm mục tiêu xóa khoản lỗ 160 tỷ Mỹ kim trong thập niên tới. Nỗ lực này nhằm tăng doanh thu thông qua việc mở rộng việc chuyển phát bưu kiện và tăng cước phí, với đợt tăng bưu phí mới nhất đã có hiệu lực hồi tháng 8.

 Các tiểu bang phía tây như California và Nevada, cũng như Texas, Florida và Maine sẽ chịu tác động lớn nhất vì chính sách trên.