Menu

Nhật hủy bỏ phong tỏa và tình trạng khẩn cấp

As COVID-19 cases surge, Suga remains reluctant to impose strict lockdown |  The Japan Times

Mưa bão đã làm giảm sự hân hoan, vui mừng ở Tokyo hôm nay khi chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp, cho phép các nhà hàng mở cửa trở lại để tiếp đón thực khách một cách thận trọng sau 6 tháng phong toả. Tokyo hôm nay ghi nhận 200 ca nhiễm Covid-19, giảm mạnh so với hơn 5,000 ca trong một ngày của tháng bùng phát làn sóng đại dịch thứ năm vì sự xuất hiện của Covid-19 biến thể Delta đưa hệ thống y tế Nhật Bản đến bờ vực của sự sụp đổ.

 Minoru Sasaki, chủ tịch công ty bán rượu Sasaki cho biết khoảng 20% cửa hàng bán lẻ của ông đã phải đóng cửa trong mùa đại dịch và ông cảm thấy nhẹ nhõm khi mọi người có thể uống rượu trở lại tại các nhà hàng. Các công ty kinh doanh thương mại lớn nhỏ đã chuẩn bị tiếp đón khách hàng kể từ hôm nay kể cả khi mưa rơi như trút nước.

 Công ty Suntory Holdings cho biết đơn đặt bia tăng 230% so với tuần lễ trước. Mặc dù số ca nhiễm Covid-19 giảm và 60% dân số Nhật đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ, giới chức y tế vẫn lo ngại nguy cơ bùng phát đại dịch vào mùa đông có thể đưa nước Nhật vào tình trạng khẩn cấp khác.

Các nhà hàng và quán rượu được yêu cầu đóng cửa lúc 9 giờ tối mỗi ngày.