Menu

Việt Nam chi 32 triệu để mua 5 triệu liều vaccine Cuba

Cuba′s COVID vaccine rivals BioNTech-Pfizer, Moderna | Americas | North and  South American news impacting on Europe | DW | 27.06.2021

(LSTV) Theo quyết định của thủ tướng Cộng sản Việt Nam Phạm Minh Chính công bố hôm qua, nước này sẽ chi hơn 32 triệu Mỹ kim của quỹ vắc xin Covid-19 để mua triệu liều vắc xin Abdala Covid-19 của Cuba. Giữa tháng 9 qua, nhà nước Cộng sản Việt Nam đã thoả thuận mua 10 triệu liều vaccine Abdala của Cuba.

 Cuba cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc-xin Abdala ngày 9 tháng 7 sau khi nhà sản xuất thông báo rằng vắc-xin này có hiệu quả hơn 92% với ba liều. Abdala là vắc xin Covid-19 thứ 8 được Việt Nam cấp phép sử dụng khẩn cấp,  ngoài AstraZeneca của Anh, Johnson & Johnson, Moderna và Pfizer-BioNTech của Hoa Kỳ, Sputnik V của Nga, Sinopharm của Trung Quốc và Hayat-Vax của UAE.

 Nhà nước Cộng sản Việt Nam đã thành lập quỹ vắc xin Covid-19 quốc gia hồi tháng 5 quyên góp tổng cộng gần 9,000 tỉ đồng, đặt mục tiêu mua đủ 150 triệu liều vắc xin để tiêm cho 70% của dân số 96 triệu người vào tháng 4 năm sau. Theo một nguồn tin khác thì 1 triệu liều vaccine Covid-19 Hayat-Vax của Trung Quốc hôm nay đã cập bến Việt Nam, theo thoả thuận của công ty Vimedimex mua 30 triệu liều. UAE đã cấp phép sử dụng khẩn cấp loại vaccine đạt hiệu quả 79%. Tính đến thứ Sáu, 41 triệu liều vaccine đã được tiêm cho người Việt Nam, với gần chín triệu người được tiêm đủ 2 liều.