Menu

Một cảnh sát Anh bị chung thân vì giết người

PC Wayne Couzens, the liar who liked "kinky" things and had big debts |  York Press(LSTV) Một cảnh sát Anh hôm nay bị kết án tù chung thân vì bắt cóc, hãm hiếp và giết chết bà Sarah Everard, người bị mất tích 7 tháng trước đây đã làm bùng phát các cuộc biểu tình kêu gọi chính phủ Anh hành động để bảo vệ sự an toàn của phụ nữ trên đường phố. Wayne Couzens, 48 tuổi, viên cảnh sát đã chận xét giám đốc điều hành tiếp thị 33 tuổi ở khu vực nam London hồi tháng 3,  bắt  với lý do vi phạm lệnh phong toả trong mùa đại dịch.

Couzens bị truy tố phạm 60 tội danh nguy hiểm theo luật pháp Anh.

 Nghi can là thành viên của đơn vị tinh nhuệ của cảnh sát London bảo vệ các nhân viên ngoại giao đã nhận tội bắt cóc, hãm hiếp và giết người tại phiên toà diễn ra hồi tháng 7 qua. Đồng nghiệp của nạn nhân làm việc tại tổ chức Starmer’s Labour, Harriet Harman, cựu bộ trưởng phụ nữ nói rằng vụ án đã làm giảm sút niềm tin của phụ nữ Anh đối với lực lượng cảnh sát và kêu gọi Ủy viên Cảnh sát Met, Cressida Dick từ chức.

 Đoạn băng của máy giám sát ghi hình cho thấy Wayne Couzens chận bắt Everard khi bà đang trên đường đi bộ về nhà ở Brixton, nam London, sau khi rời nhà một người bạn ở Clapham gần đó tối 3 tháng Ba. Bị cáo đã giơ thẻ nhận dạng của cảnh sát sau đó còng tay và đẩy bà lên một chiếc xe hơi để đến Kent, cách đó khoảng 80 dặm.

 Wayne Couzens khai đã hiếp dâm và dùng thắt lưng siết cổ Everard cho đến chết, và thiêu xác bà. Hài cốt của  được tìm thấy trong rừng một tuần sau khi bị mất tích.