Menu

Nam Dương cho phép hồi hương 200 người Việt

Thủ tục xin hồi hương về Việt Nam tránh dịch Covid - Điều kiện - Chi phí

(LSTV) Indonesia trong tuần này cho hồi hương hơn 200 ngư dân Việt Nam đã sống mòn mỏi tại các trung tâm giam giữ người nhập cư nhiều tháng qua vì đại dịch Covid-19 kéo dài. Số ngư dân Việt Nam này đã bị bắt, bị tịch thu tàu đánh cá, bị giới chức thẩm quyền Indonesia truy tố tội đột nhập và đánh cá bất hợp pháp.

 Chính phủ Indonesia cho biết số ngư dân Việt Nam nói trên sẽ được phóng thích vào tuần lễ tới và nhà nước Cộng sản Việt Nam tại Hà Nội cho phi cơ của hãng hàng không Bamboo Airways đến đón tại đảo Batam để đưa trở về lại quê nhà. Tin cho hay, hiện nay vẫn còn khoảng 300 ngư dân bị giam cầm tại các nhà tù ở Indonesia.

 Theo giới chức thẩm quyền Indonesia thì đại dịch Covid-19 buộc ngư dân Việt Nam phải ngồi tù lâu hơn và sau khi mãn hạn tù thì nhà nước Việt Nam không cố gắng thu xếp để đưa họ hồi hương. Trong khi đó, khoảng 30 ngư dân vẫn đang bị kẹt lại tại một trại giam ở Riau Islands vì không còn chỗ trên chuyến bay được thực hiện trong tuần, hoặc không đủ tiền mua vé với giá khoảng 1,320 Mỹ kim.

 Hầu hết ngư dân Việt Nam bị kẹt ở Indonesia phàn nàn về điều kiện sống không đủ tiện nghi tại các trại giam của Indonesia.