Menu

Người Mỹ xem điện thoại gần 100 lần mỗi ngày

The hidden stress of cell phones | UCHealth Today(LSTV) Theo cuộc thăm dò của công ty Asurion thì đa số người Mỹ xem điện thoại di động khoảng 96 lần trong một ngày, trung bình cứ 10 phút một lần, tăng 20% so với cuộc khảo sát đã được thực hiện hai năm trước. Tuy nhiên, Asurion cho rằng khoảng 50% người Mỹ đang cố gắng hạn chế số lần sử dụng điện thoại.

 Số liệu của công ty nghiên cứu cũng cho thấy người trong độ tuổi từ 18 đến 24 tuổi xem điện thoại nhiều gấp đôi so với mức trung bình trên toàn quốc, và nhu cầu liên lạc với các thành viên gia đình và bạn bè là nguyên nhân khiến họ sử dụng điện thoạiNhắn tin hiện là ứng dụng được các nhóm tuổi sử dụng nhiều nhất, và người mới có điện thoại di động sử dụng ứng dụng này nhiều gấp bảy lần so với việc nói chuyện trực tiếp.

 Gần 50% người Mỹ nói rằng điện thoại thông minh giúp họ cân bằng công việc và cuộc sống. Cuộc khảo sát còn cho thấy gần 90% người Mỹ cảm thấy khó chịu vì có người nhìn vào điện thoại khi họ đang nói chuyện. Washington Post khuyến cáo mọi người không nên kiểm tra email vào buổi sáng và đặt giới hạn về thời gian và địa điểm xem điện thoại.

 Chứng nghiện điện thoại thông minh khó có thể chẩn đoán và cuộc nghiên cứu cho thấy việc sử dụng điện thoại thông minh làm gia tăng chất dẫn truyền thần kinh dopamine gây khoái cảm ở nãoliên quan đến chứng nghiện. Tuy nhiên, bài báo cho rằng người thích nói chuyện với bạn bè qua Facebook hoặc nhắn tin không phải là dấu hiệu của sự rối loạn.