Menu

Các mối quan tâm về ảnh hưởng lâu dài của Covid

(LSTV) Kết quả cuộc thăm dò ý kiến của The Associated Press và Trung tâm Nghiên cứu Các Vấn đề Công cộng công bố hôm nay cho thấy trong khi ngày càng nhiều người lớn tuổi không tiêm vaccine Covid-19 lên kế hoạch du lịch, tổ chức các buổi tụ hội họpquay trở lại phòng tập thể dục và nhà thờ thì người đã tiêm vaccine Covid-19 xuất hiện ở nơi công cộng lại giảm dần.

 Cuộc thăm dò ý kiến người từ 50 tuổi trở lên cho thấy 36% lo lắng về nguy cơ bị nhiễm bệnh, tăng gần gấp đôi so với tháng 6. Chỉ 25% người Mỹ được hỏi ý kiến đã tiêm vaccine Covid-19 nhưng 61% người Mỹ chưa tiêm thì nói không lo lắng. Nỗi lo bị nhiễm Covid-19 sẽ làm giảm năng lực thẩm định phẩm chất cuộc sống, sức khỏe tinh thần và cảm xúc ở con người. Khoảng 2/3 người được hỏi ý kiến từ 50 tuổi trở lên nói rằng họ hiếm khi hoặc không bao giờ cảm thấy bị cô lập, nhưng một nửa trong số những người lo lắng vì Covid-19 thì có cảm giác đó ít nhất vài tháng trước.

 Khoảng ¼ người lớn tuổi, trong đó có 1/3 số người lo bị nhiễm Covid-19 cho biết đời sống xã hội và các mối liên lạc của họ tồi tệ hơn trong năm qua. Cuộc thăm dò cho thấy người lớn tuổi đã tiêm vaccine tránh chỗ tụ tập đông đảo, đeo khẩu trang khi rời khỏi nhà và tránh đi lại không cần thiết, đặc biệt không muốn du lịch, ghé các quán bar và nhà hàng.

 Theo bác sĩ Irwin Redlener của trường đại học Columbia, thì người không tiêm vaccine ít sợ hãi vì họ coi thường khoa học.