Menu

Võ sĩ quyền anh Pacquiao tuyên bố tranh cử ghế Tổng Thống

Boxer-senator Manny Pacquiao to run for Philippine president | WGN-TV

(LSTV) Thượng nghị sĩ, cựu võ sĩ quyền Anh Manny Pacquiao tuyên bố sẽ ứng cử tổng thống vào năm tới, gây trở ngại cho kế hoạch vận động để ngồi lại chiếc ghế lãnh đạo đất nước Philippines của tổng thống Rodrigo Duterte. Hôm qua, đảng PDP-Laban cầm quyền tổ chức đại hội quốc gia đã đề cử ông Pacquiao ra tranh cử chức vụ tổng thống.

Quyết định tranh cử của Pacquiao được các nhà phân tích coi là mối đe dọa đối với ông Duterte trong cuộc tổng tuyển cử bầu tổng thống Philippines vào năm 2022. Pacquiao đứng thứ năm trong số 15 ứng cử viên tổng thống đầy triển vọng đắc cử trong cuộc khảo sát của PulseAsia vào tháng 6 qua.

 Theo Forbes, Pacquiao là một trong những lực sĩ được trả lương cao nhất thế giới vào năm 2019. Ông đắc cử thượng nghị sĩ Philippines từ năm 2016 từng là đồng minh trung thành của Duterte, bảo vệ cuộc chiến chống ma túy chết người và thúc đẩy việc tái lập án tử hình. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây thì ông Pacquiao thường xuyên chỉ trích chính quyền tham nhũng và ủng hộ Trung Quốc tại Biển Đông, cho thấy sự chia rẽ trong đảng cầm quyền.

 Pacquiao nói rằng người Philippines cần sự tiến bộ, chiến thắng đói nghèo, một chính phủ tận tuỵ làm việc chính trực, nhân đạo và minh bạch. Ông cho biết đã nản lòng với những lời hứa thay đổi nhưng không bao giờ thực hiện.