Menu

Hong Kong bắt 3 sinh viên tranh đấu dân chủ

Hong Kong's arrested protesters face years of fear, limbo - Los Angeles  Times

(LSTV) Cảnh sát Hồng Kông hôm nay đã bắt ba thành viên của một nhóm sinh viên ủng hộ dân chủ, cáo giác họ âm mưu kích động lật đổ chính quyền trong đó có việc chuyển giao thức ăn cung cấp cho tù nhân với mục đích quy tụ lực lượng. Tính đến nay, cảnh sát Hồng Kông đã bắt hơn 100 người dựa vào các điều khoản của luật an ninh quốc gia mà Bắc Kinh áp đặt tại thành phố thuộc địa cũ của Anh hồi tháng 6 năm rồi, bị giới chỉ trích tố cáo đã làm xói mòn quyền tự do cá nhân kể khi Anh trao trả cho Trung Quốc vào năm 1997.

 Cảnh sát cho biết đã bắt hai thanh niên và một cô gái trong độ tuổi từ 18 đến 20 thuộc nhóm Wall-price đã kích động lòng căm thù và kêu gọi lật đổ nhà nước Hồng Kông. Cảnh sát nói rằng nhóm sinh viên trên đã mở các gian hàng trên đường phố để truyền bá sự căm thù Bắc Kinh, kêu gọi mọi người không sử dụng ứng dụng của chính phủ để theo dõi sự lây nhiễm Covid-19.

 Cảnh sát đã bố ráp nhà kho của nhóm sinh viên, tịch thu bánh kẹo, khẩu trang, kem dưỡng da và sách, các loại hàng hoá cho phép tù nhân tiếp nhận để thu phục người đang ở kêu gọi mọi người chuẩn bị tham dự cuộc cách mạng tiếp theo.