Menu

Họp ở Athens để đối phó với khí hậu thay đổi

(LSTV) Đại diện của 9 quốc gia EU gồm Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Hy Lạp đã tham dự cuộc họp tại Athens để thảo luận việc ngăn chận tác động của sự biến đổi khí hậu và nguy cơ bùng phát làn sóng di dân bất hợp pháp tại các vùng bờ biển EU, đặc biệt sau sự sụp đổ của chính phủ Afghanistan được Tây phương hậu thuẫn.

 Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis chủ toạ cuộc họp cùng với sự tham dự của đại diện chính phủ Malta, Cyprus, Croatia, Slovenia, Bồ Đào Nha, các quốc gia từng chịu gánh nặng của cuộc khủng hoảng di dân kể từ năm 2015 vì nằm gần Phi châu và Trung Đông. Làn sóng người tị nạn Syria và các quốc gia Trung Đông, châu Phi bùng phát năm 2015 cố vượt biển đến các đảo của Hy Lạp, Italy, hoặc đi bộ băng qua các quốc gia Balkan để đột nhập lãnh thổ Slovenia và Croatia.

 Thủ tướng Hy Lạp Mitsotakis cho hay, đại diện 9 quốc gia tham dự cuộc hội nghị sẽ ra tuyên bố xác định các biện pháp ưu tiên để đối phó với sự biến đổi khí hậu. Liên minh lỏng lẻo của các quốc gia Địa Trung Hải được gọi là Med7, thành hình gần mười năm trước quy tụ Cyprus, Pháp, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Ý, Malta và Tây Ban Nha, cùng các quốc gia Adriatic như Croatia và Slovenia lần đầu tiên tham dự cuộc họp trong năm nay.