Menu

Newsom ký luật giúp dân xây thêm nhà trên đất có sẵn

Housing crisis: Gov. Newsom says he's 'pleased' with his work - Los Angeles Times

SACRAMENTO (LSTV) – Hôm Thứ Năm, Thống đốc Gavin Newsom đã ký ba dự luật liên quan đến nhà ở, có khả năng làm cho việc xây dựng và mở ra nhiều khu dành cho một gia đình phát triển được dễ dàng hơn.

Luật SB9 do ông Newsom ký chỉ hai ngày sau khi ông chiến thắng trong cuộc bầu cử bãi nhiệm, thực ra có đến gần 250 thành phố trong tiểu bang phản đối, vì họ e sợ rằng việc mở rộng xây cất sẽ phá hoại kiến trúc quy hoạch của địa phương.

Luật SB 9 sẽ “tạo điều kiện thuận lợi cho chủ nhà xây dựng một căn hộ song lập (duplex) hoặc chia nhỏ khu nhà hiện tại của họ.”

Trên thực tế, dự luật yêu cầu các thành phố chấp thuận tối đa bốn đơn vị nhà ở trên một lô đất dành cho một gia đình. Họ cũng sẽ phải chấp thuận việc chia nhỏ các lô đất dành cho một gia đình để chúng có thể được bán riêng lẻ.

Chủ tịch Thượng viện Pro Tempore Toni Atkins nói: “Đối với quá nhiều người dân California, ý tưởng làm chủ một ngôi nhà, thuê một ngôi nhà đủ lớn cho gia đình họ hoặc thậm chí chỉ có thể sống trong cộng đồng nơi họ làm việc là một giấc mơ xa vời. Vì vậy, luật này sẽ giúp thu hẹp khoảng cách và biến những giấc mơ đó thành hiện thực”.