Menu

Việc làm tại Mỹ ở mức kỷ lục nhưng tỉ lệ thất nghiệp vẫn cao

(LSTV) Phúc trình của Bộ Lao động công bố hôm nay cho thấy số việc làm được thiết lập trong tháng Bảy đã tăng lên gần 11 triệu, từ mức kỷ lục hơn 10 triệu hồi tháng Sáu. Các công ty tuyển mộ lao động nói rằng số việc làm tăng vọt khẳng định thị trường nhân dụng hồi phục dần sau cuộc suy thoái vì đại dịch.

 Tuy nhiên, cơ quan Khảo sát về Cơ hội Việc làm và Vòng quay Lao động (JOLTS) nói rằng việc tuyển dụng trong thực tế đã giảm còn 6.7 triệu việc làm trong tháng Bảy, so với 6.8 triệu hồi tháng Sáu, và nhân viên bị sa thải tăng thêm 1.3 triệu. Gần 4 triệu người đã bỏ việc, tăng khoảng 100,000 người so với tháng 6, cho thấy nhiều người Mỹ muốn tìm kiếm công việc mới.

 Theo giới quan sát thì số ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta tăng vọt đã làm chậm sự phục hồi nền kinh tế Hoa Kỳ, ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu thụ, và không khuyến khích công dân Hoa Kỳ đến quán bar, nhà hàng và cửa hàng, các địa điểm mà họ đã hăm hở tìm đến sau khi chính phủ Hoa Kỳ khởi động chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 hồi đầu năm nay.