Menu

Căn cứ Đức làm nơi tạm trú cho trẻ em Afghanistan

Ramstein Air Base in Germany Becomes a Refuge for Afghans - The New York  Times

(LSTV) Căn cứ không quân rộng lớn của quân đội Hoa Kỳ tọa lạc tại vùng hẻo lánh của Đức đã trở thành nơi trú ngụ tạm thời của trẻ em Afghanistan bị tách khỏi cha mẹ trong cuộc di tản hỗn loạn tại phi trường Kabul. Giới chức bảo vệ người tị nạn đang tìm cách giúp các em đoàn tụ với gia đình. Tổ chức Nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF cho biết họ có danh sách khoảng 300 trẻ em bị ly tán và không có người đi kèm liên quan đến 120,000 người di tản khỏi Afghanistan, và một số đã được đưa đến Đức và Qatar.

 Ramstein là cửa ngõ của quân đội Hoa Kỳ bước vào châu Âu và là nơi tọa lạc căn cứ quân sự lớn nhất của Hoa Kỳ ở ngoại quốc với khoảng 50,000 quân nhân, nhân viên dân sự và gia đình. Giới chức Hoa Kỳ và các chuyên viên UNICEF tại đây đã đưa trẻ em Afghanistan đến tạm trú cho đến khi đoàn tụ với gia đình hoặc được chuyển đến nơi chăm sóc nuôi dưỡng tại Hoa Kỳ.

 Họ cũng cung cấp đồ chơi giúp giải toả sức ép tâm lý gây căng thẳng ở trẻ em, trong đó có nhiều em tỏ ra sợ hãi khi bắt đầu cuộc hành trình, trong đó phần lớn chưa bao giờ đi phi cơ. Cuối ngày hôm nay, ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nói chuyện với các em khi đến thăm Ramstein.