Menu

Cảnh khuyển bị bắn sau khi truy đuổi nghi phạm ăn cướp ở San Diego

SAN DIEGO, Calif. (LSTV) – Hôm Thứ Ba, 7 Tháng 9, giới hữu trách cho biết một cảnh khuyển (K-9) của Cảnh Sát San Diego County bị thương do bị bắn ở Murrieta trong khi cùng cảnh sát cố gắng bắt giữ ba nghi phạm cướp có vũ trang vào cuối tuần qua.

Vụ việc bắt đầu vào khuya Thứ Bảy, khi có người báo tin một tiệm 7-Eleven ở Lakeside bị cướp. Cảnh sát theo dõi những kẻ tình nghi và chuẩn bị chặn bắt thì họ bỏ chạy, khiến cảnh sát phải thực hiện một cuộc truy đuổi.

Cuộc truy đuổi lúc rạng sáng Chủ Nhật có sự hỗ trợ của Cảnh Sát Tuần Tra Xa Lộ California trên Xa Lộ 215. Những kẻ tình nghi đã nổ súng trước khi lái xe vào một trạm xăng ở Los Alamos và chạy ra khỏi xe.

Cảnh Sát San Diego County thả cảnh khuyển K-9 Cezar ra để ngăn chặn kẻ cướp. Một trong những kẻ tình nghi đã bắn vào chân con chó này.

Hai trong số các nghi phạm đã bị bắt ngay sau vụ nổ súng.

Riêng kẻ thứ ba bỏ chạy, nhưng sau đó bị đội đặc nhiệm SWAT bắt giữ với sự giúp đỡ của cảnh khuyển K-9 Murrieta. Con chó Murrieta đã làm kẻ tấn công bị thương phải vào bệnh viện để điều trị.

Trong khi đó, cảnh khuyển K-9 Cezar được đưa đến một bệnh viện thú y địa phương, để bác sĩ gắp các mảnh đạn từ chân nó ra. Hiện con chó này đang bình phục.